Hi chào các bác, đợt trước mình đi Sài Gòn - Phú Quốc bằng xe Ertiga 2019 có đăng bài thấy các bác ủng hộ quá trời. Nay có chuyến công tác đi Đà Lạt và Buôn Ma Thuột mình quyết định viết lại review cung đường mình đã đi qua
Do đây là chuyến đi công tác, mình không có thời gian đi tham quan các điểm du lịch, chủ yếu là đi gặp các đại lý không à, nên mình sẽ review khung cảnh trên đường. Đây cũng là 1 thú vui của anh em tài xế mà hay có việc phải đi như mình. Không phải cứ chỉ vào các khu du lịch mới là mục đích của chuyến đi. Được ngắm cảnh ven đường, thưởng thức các món ăn, tiếp xúc văn hóa với người dân mọi miền tổ quốc cũng là cái thú hay. Được đi phượt với lý do chính đáng luôn
Chuyến đi qua một số đoạn quốc lộ nhưng mình xin phép tập trung review 2 con đường chính:
Ngày 1: Quốc Lộ 20, Sài Gòn - Đà Lạt
Ngày 2: Quốc Lộ 27, Đà Lạt - Buôn Ma Thuột
Ngày 1: Quốc Lộ 20, Sài Gòn - Đà Lạt: Ấn tượng Vietmap
Xe mình dùng đầu Android và có cài Vietmap bản S1 android, nó ấn tượng cả về độ chính xác khi điều khiển bằng giọng nói, và việc cảnh báo tốc độ trên quốc lộ 20 hầu như chính xác 100%
Trên hình là đoạn mình đi đang là bên ngoài đô thị, tốc độ cho phép 80, mà sắp đến khu dân cư cho phép 50 thì màn hình hiển thị còn 35m nữa là đến đoạn giới hạn 50, biển các bạn có thể thấy như hình. Thực tế thì Vietmap cảnh báo từ cách biển 350m khá tiện để theo dõi.
Tất nhiên cung đường mình đi là QL20 và Vietmap báo khá chuẩn. Các cung đường khác có thể không chuẩn như đường này nên các bác vẫn phải chú ý quan sát biển báo, đừng phụ thuộc nó quá, coi như một kênh tham khảo thôi nha.
QL20 là cung đường rất đẹp, đường khá rộng và mịn, tuy không đủ khổ rộng để có giải phân cách cứng ở giữa, nhưng về cơ bản là lưu thông thuận lợi, vượt xe dễ, không nhỏ như các cung đường ở miền tây và mặt đường đẹp hơn rất nhiều.
Đoạn lên đèo Bảo Lộc vẫn là cung hơi khó đi nhất, xe tải qua nhiều khi chạy rất chậm, nhưng anh em lưu ý không được phép vượt nếu đoạn đường ấy không cho vượt (vạch liền) sẽ rất nguy hiểm, tốt nhất là kiên trì chờ khi nào tầm quan sát thoáng hãy vượt.
Hôm qua mình đi qua đoạn đường này không thấy có dấu hiệu gì của việc vừa mới xụt lở. Như vậy là vấn đề đã được giải quyết xong, các bác tài có thể yên tâm đi qua.
Đến Bảo Lộc đi làm việc với một số đại lý xong mình thấy quán cơm niêu 178, hay quá rẽ vào ăn. Mình người Hà Nội nên quán cơm thế này rất hợp với mình. Cơm canh cua cà ở đây rất ngon.
Tiếp theo buổi chiều đi Đà Lạt. Cao tốc Đức Trọng đi Đà Lạt đường quả thực quá đẹp, rộng, mặt đường đẹp, hoa 2 bên đường. Tuy nhiên nó chỉ cho đi 90km/h và có nhiều đường dân sinh cắt qua.
Tốc độ cho phép là 90km/h và Vietmap cũng báo tốc độ giới hạn 90km/h
Hết cao tốc, đoạn đi lên Đà Lạt là cung đường quá đẹp với rừng thông 2 bên. Mình đã quay lại clip và sẽ update vào bài. Đây là 1 trong những đoạn đường đẹp nhất Việt Nam, nếu tính cung đường trên núi thì chắc nó đẹp nhất (ngoài ra mình cũng ấn tượng 1 đoạn đường ven biển ở Bình Thuận nữa, không biết nên bảo đoạn nào đẹp hơn hi hi).
Do đây là chuyến đi công tác, mình không có thời gian đi tham quan các điểm du lịch, chủ yếu là đi gặp các đại lý không à, nên mình sẽ review khung cảnh trên đường. Đây cũng là 1 thú vui của anh em tài xế mà hay có việc phải đi như mình. Không phải cứ chỉ vào các khu du lịch mới là mục đích của chuyến đi. Được ngắm cảnh ven đường, thưởng thức các món ăn, tiếp xúc văn hóa với người dân mọi miền tổ quốc cũng là cái thú hay. Được đi phượt với lý do chính đáng luôn
Chuyến đi qua một số đoạn quốc lộ nhưng mình xin phép tập trung review 2 con đường chính:
Ngày 1: Quốc Lộ 20, Sài Gòn - Đà Lạt
Ngày 2: Quốc Lộ 27, Đà Lạt - Buôn Ma Thuột
Ngày 1: Quốc Lộ 20, Sài Gòn - Đà Lạt: Ấn tượng Vietmap
Xe mình dùng đầu Android và có cài Vietmap bản S1 android, nó ấn tượng cả về độ chính xác khi điều khiển bằng giọng nói, và việc cảnh báo tốc độ trên quốc lộ 20 hầu như chính xác 100%
Trên hình là đoạn mình đi đang là bên ngoài đô thị, tốc độ cho phép 80, mà sắp đến khu dân cư cho phép 50 thì màn hình hiển thị còn 35m nữa là đến đoạn giới hạn 50, biển các bạn có thể thấy như hình. Thực tế thì Vietmap cảnh báo từ cách biển 350m khá tiện để theo dõi.
Tất nhiên cung đường mình đi là QL20 và Vietmap báo khá chuẩn. Các cung đường khác có thể không chuẩn như đường này nên các bác vẫn phải chú ý quan sát biển báo, đừng phụ thuộc nó quá, coi như một kênh tham khảo thôi nha.
QL20 là cung đường rất đẹp, đường khá rộng và mịn, tuy không đủ khổ rộng để có giải phân cách cứng ở giữa, nhưng về cơ bản là lưu thông thuận lợi, vượt xe dễ, không nhỏ như các cung đường ở miền tây và mặt đường đẹp hơn rất nhiều.
Đoạn lên đèo Bảo Lộc vẫn là cung hơi khó đi nhất, xe tải qua nhiều khi chạy rất chậm, nhưng anh em lưu ý không được phép vượt nếu đoạn đường ấy không cho vượt (vạch liền) sẽ rất nguy hiểm, tốt nhất là kiên trì chờ khi nào tầm quan sát thoáng hãy vượt.
Hôm qua mình đi qua đoạn đường này không thấy có dấu hiệu gì của việc vừa mới xụt lở. Như vậy là vấn đề đã được giải quyết xong, các bác tài có thể yên tâm đi qua.
Đến Bảo Lộc đi làm việc với một số đại lý xong mình thấy quán cơm niêu 178, hay quá rẽ vào ăn. Mình người Hà Nội nên quán cơm thế này rất hợp với mình. Cơm canh cua cà ở đây rất ngon.
Tiếp theo buổi chiều đi Đà Lạt. Cao tốc Đức Trọng đi Đà Lạt đường quả thực quá đẹp, rộng, mặt đường đẹp, hoa 2 bên đường. Tuy nhiên nó chỉ cho đi 90km/h và có nhiều đường dân sinh cắt qua.
Tốc độ cho phép là 90km/h và Vietmap cũng báo tốc độ giới hạn 90km/h
Hết cao tốc, đoạn đi lên Đà Lạt là cung đường quá đẹp với rừng thông 2 bên. Mình đã quay lại clip và sẽ update vào bài. Đây là 1 trong những đoạn đường đẹp nhất Việt Nam, nếu tính cung đường trên núi thì chắc nó đẹp nhất (ngoài ra mình cũng ấn tượng 1 đoạn đường ven biển ở Bình Thuận nữa, không biết nên bảo đoạn nào đẹp hơn hi hi).
Đính kèm
-
89,2 KB Lượt xem: 99