Cuối cùng em cũng rước được em nó về - Ertiga 2019. Dù đã lấy biển từ thứ 2 tuần trước và dự định đi Phú Quốc từ thứ 7 và đã hẹn vợ con vào từ tối thứ 6, nhưng chút trục trặc khiến lịch trình bị lùi đến hôm nay. Bài viết này sẽ đánh giá những thứ cơ bản của xe Eriga 2019 của 1 người dùng thực sự, và vì ngoài Hà Nội em đã có 1 chiếc Xpander, sau chuyến đi em cũng sẽ có những so sánh cụ thể về 2 chiếc xe này.
Những cảm nhận đầu tiên về Suzuki Eriga 2019: 7 chỗ khá rộng, phía sau có cốp để đồ phía dưới khá tiện và cũng rộng rãi em thích cái cốp này, nó có thể bỏ 1 số đồ chơi xe hơi như bơm, kích bình, ô... hay có thể bỏ những đôi giầy dép rất gọn gàng. Phía trước taplo phần sơn gỗ bóng khá đẹp, tuy nhiên khoang lái phía trước có quá nhiều vấn đề: không có hộc để đồ, cốp phụ quá nhỏ, các chi tiết nhựa như cái tay cầm để hạ lưng ghế quá rẻ tiền, cầm như đồ tàu, lỏng lẻo, nhỏ không chắc tay. Xe được trang bị dvd Alpine khá xịn xò, tuy nhiên với bộ loa của xe này thì thật sự phí cái Alpine.
Ảnh cốp phụ - khá gọn gàng
Em thì rất khoái lái xe, nên quyết định tự lái xe đi Phú Quốc. 10 giờ 33 phút trong đó có 3 giờ ngồi trên phà - phê
Chương trình dự kiến như sau
Ngày 1 (22/7/2019): Xuất phát, cung đường Sài Gòn - Long Xuyên
Do tính toán nếu chạy 1 mạch từ Sài Gòn đi tới Hà Tiên để lên phà, sáng phải đi khá sớm từ tầm 4h sáng để kịp giờ phà và lên đảo Phú Quốc cũng phải tối. Em quyết định đi từ chiều hôm trước tới Long Xuyên, từ đây việc xuất phát đi Hà Tiên vào sáng hôm sau sẽ thong thả, có thể đến bến phà tầm 10h sáng.
Team xuất phát
Xe lấy được lúc 1h30 chiều, lấy về em phải thay ngay cái đầu Android, nó rất hữu ích vì cung đường này hoàn toàn lạ với em, cần đi đâu sẽ chỉ đường. Ngoài ra các tính năng giải trí cũng rất tiện lợi và hữu ích.
Trước chuyến đi em đong đầy bình xăng, cuối chặng sẽ đổ đầy tiếp xem hết tổng số bao nhiêu tiền xăng và xem em này ăn uống như thế nào. Địa điểm xuất phát là đường Trần Não, Quận 2.
Thông số khi xuất phát
Số km đã đi: 32km (xe mới mà
)
Đầy bình đầu tiên: 35.5l hết 760k, trong bình trước khi đổ còn 1 vạch.
Xuất phát đã là 5h chiều, theo chị Google, em chạy QL62 Qua cầu Đồng Tháp và Vàm Cống tới Long Xuyên. Tầm này lại chạy xuyên Sài Gòn em sợ tắc đường, nhưng may hôm nay đường xá thoáng không bị tắc. Hết cao tốc đến QL62 đường khá hẹp không có giải phân cách, mỗi bên chỉ có 1 làn, khá nhiều xe tải chạy cả 2 chiều. Cảm nhận những ưu điểm đầu tiên của em Ertiga: đèn khá sáng, 2 là nó vượt khá nhanh, em ấn tượng khả năng vượt xe tải của em này nhất là vì con đường khá hẹp, phải quyết định nhanh. Trên xe chở 1 gia đình 4 người và 1 ít hành lý thì tải của xe không lớn lắm. Nhưng dù sao cũng rất ấn tượng, nó vọt nhanh hơn Xpander khá nhiều ở số D.
Đèn pha khá sáng trong trời tối
Google trợ thủ rất đắc lực. Đường miền tây với những cung đường thẳng tắp
Đường nối giữa cầu Cao Lãnh và Cầu Vàm Cống là cung đường đẹp nhất miền tây
Đến Long Xuyên lúc 8h tối, vừa vặn ăn uống và tìm nhà nghỉ, kết thúc ngày thứ nhất, hẹn các bác ngày 2.
Ngày 2 (23/7/2019): Long Xuyên - Phà Hà Tiên - Phú Quốc - Checkin
Ngày 3 (24/7/2019): Tour chơi đảo - lặn ngắm san hô
Ngày 4 (25/7/2019): Đi chơi Vinpearl Land
Ngày 5 (26/7/2019): Quay lại Sài Gòn - Kết thúc chuyến đi
* Tổng kết đánh giá về em Ertiga 2019 sau quãng đường đi (Phía trên cũng đã có những đánh giá cụ thể trên từng cung đường) - Sẽ viết sau chuyến đi
* So sánh A-Z Ertiga 2019 vs Xpander 2019 - Sẽ viết sau chuyến đi
* Bài này sẽ được update dần từ nay đến 26/7 kết thúc chuyến đi nhé anh em
Xe mầu nâu, nhìn chụp trên hình hơi xấu nhưng bên ngoài đẹp phết đấy ạ
Những cảm nhận đầu tiên về Suzuki Eriga 2019: 7 chỗ khá rộng, phía sau có cốp để đồ phía dưới khá tiện và cũng rộng rãi em thích cái cốp này, nó có thể bỏ 1 số đồ chơi xe hơi như bơm, kích bình, ô... hay có thể bỏ những đôi giầy dép rất gọn gàng. Phía trước taplo phần sơn gỗ bóng khá đẹp, tuy nhiên khoang lái phía trước có quá nhiều vấn đề: không có hộc để đồ, cốp phụ quá nhỏ, các chi tiết nhựa như cái tay cầm để hạ lưng ghế quá rẻ tiền, cầm như đồ tàu, lỏng lẻo, nhỏ không chắc tay. Xe được trang bị dvd Alpine khá xịn xò, tuy nhiên với bộ loa của xe này thì thật sự phí cái Alpine.
Ảnh cốp phụ - khá gọn gàng
Em thì rất khoái lái xe, nên quyết định tự lái xe đi Phú Quốc. 10 giờ 33 phút trong đó có 3 giờ ngồi trên phà - phê
Chương trình dự kiến như sau
Ngày 1 (22/7/2019): Xuất phát, cung đường Sài Gòn - Long Xuyên
Do tính toán nếu chạy 1 mạch từ Sài Gòn đi tới Hà Tiên để lên phà, sáng phải đi khá sớm từ tầm 4h sáng để kịp giờ phà và lên đảo Phú Quốc cũng phải tối. Em quyết định đi từ chiều hôm trước tới Long Xuyên, từ đây việc xuất phát đi Hà Tiên vào sáng hôm sau sẽ thong thả, có thể đến bến phà tầm 10h sáng.
Team xuất phát
Trước chuyến đi em đong đầy bình xăng, cuối chặng sẽ đổ đầy tiếp xem hết tổng số bao nhiêu tiền xăng và xem em này ăn uống như thế nào. Địa điểm xuất phát là đường Trần Não, Quận 2.
Thông số khi xuất phát
Số km đã đi: 32km (xe mới mà
Đầy bình đầu tiên: 35.5l hết 760k, trong bình trước khi đổ còn 1 vạch.
Xuất phát đã là 5h chiều, theo chị Google, em chạy QL62 Qua cầu Đồng Tháp và Vàm Cống tới Long Xuyên. Tầm này lại chạy xuyên Sài Gòn em sợ tắc đường, nhưng may hôm nay đường xá thoáng không bị tắc. Hết cao tốc đến QL62 đường khá hẹp không có giải phân cách, mỗi bên chỉ có 1 làn, khá nhiều xe tải chạy cả 2 chiều. Cảm nhận những ưu điểm đầu tiên của em Ertiga: đèn khá sáng, 2 là nó vượt khá nhanh, em ấn tượng khả năng vượt xe tải của em này nhất là vì con đường khá hẹp, phải quyết định nhanh. Trên xe chở 1 gia đình 4 người và 1 ít hành lý thì tải của xe không lớn lắm. Nhưng dù sao cũng rất ấn tượng, nó vọt nhanh hơn Xpander khá nhiều ở số D.
Đường nối giữa cầu Cao Lãnh và Cầu Vàm Cống là cung đường đẹp nhất miền tây
Đến Long Xuyên lúc 8h tối, vừa vặn ăn uống và tìm nhà nghỉ, kết thúc ngày thứ nhất, hẹn các bác ngày 2.
Tổng kết ngày 1 đã chạy được 191km
Ngày 2 (23/7/2019): Long Xuyên - Phà Hà Tiên - Phú Quốc - Checkin
Ngày 3 (24/7/2019): Tour chơi đảo - lặn ngắm san hô
Ngày 4 (25/7/2019): Đi chơi Vinpearl Land
Ngày 5 (26/7/2019): Quay lại Sài Gòn - Kết thúc chuyến đi
* Tổng kết đánh giá về em Ertiga 2019 sau quãng đường đi (Phía trên cũng đã có những đánh giá cụ thể trên từng cung đường) - Sẽ viết sau chuyến đi
* So sánh A-Z Ertiga 2019 vs Xpander 2019 - Sẽ viết sau chuyến đi
* Bài này sẽ được update dần từ nay đến 26/7 kết thúc chuyến đi nhé anh em