Mạch điều khiển vô lăng xe Mitsubishi

ngochoangimsat

Administrator
SWC_MITSHU.png
Mạch điều khiển vô lăng xe Mitshubishi bản đầy đủ nhất gồm có hai cụm là (tải tệp pdf đính kèm để xem sơ đồ mạch điện rõ nét hơn):
+ Cụm vô lăng trái (LH):
Cụm vô lăng bên trái chứa các nút sau:
- Nút chức năng cho màn hình Head unit: VOICE , ANSWER,
- Nút chức năng cho Cluster Instrument (màn hình công tơ mét và camera 360 theo xe): Up, Down, Left, Right, OK, View, SWC (biểu tượng chiếc vô lăng), Back
LH.jpg
LH_MAIN_BOTOM.jpg
LH_MAIN_TOP.jpg

+ Cụm vô lăng phải (RH):
Cụm vô lăng bên phải chứa các nút sau:
- Nút chức năng điều khiển màn hình Head unit: MODE, SEEK+ (Còn gọi là nút NEXT bài), SEEK- (nút Lùi bài), kết hợp với hai nút Answer và Voice của cụm vô lăng bên trái tạo thành tổ hợp nút điều khiển màn hình head unit (màn hình DVD). Ngoài các nút analog này, cụm bên phải còn có một núm xoay Digital là Rotate Encoder với hai kênh A/B nối ra chân 2 và chân 4 của connector. Các mạch đọc xung trong xe hoặc hộp giải mã CANBUS sẽ đọc tín hiệu xung từ hai kênh A/B để nhận biết nút xoay lên hay xuay xuống và quy đổi ra thành VOL+ hoặc VOL- (tăng giảm âm lượng).
- Nút điều khiển chức năng xe: RES/+, RES/-, CRUISE CONTROL, SET SPEED LIMIT, CANCEL SPEED LIMIT
RH.jpg
RH_MAIN_BOTOM_2.jpg
RH_MAIN_TOP.jpg
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:

ngochoangimsat

Administrator
Hướng dẫn chỉnh sửa ICAN 1463-UNI-ID-17 hoặc 1463-UNI-ID-18 hoặc 1463-UNI-ID-25R để đọc nút xoay Digital và chuyển đổi thành nút âm lượng có thể gán nút trên các màn hình Android

1.Lắp bộ điều hợp ICAN để sử dụng nút âm lượng cho màn hình android
/*

Sử dụng 1 hộp ICAN 1463-UNI-ID-18 hoặc 1463-UNI-ID-17 hoặc 1463-UNI-ID-25R, phiên bản hardware H082B0 hoặc H082C0, nạp firmware H082C0_S08367_20230614.hex
FULL PIN V5L.jpg

Sơ đồ chân đầy đủ của hộp ICAN

1. Sửa mạch ICAN như sau:

- Gỡ bỏ trasistor Q3, Q4
- Gỡ bỏ điện trở R7, R8
01_go_Q3_Q4_R7_R8.jpg

- Gắn một con điện trở 30K nối từ vị trí chân G đến chân S của Q3 (từ R12 sang R20);

- Gắn một con điện trở 55K nối từ vị trí chân G đến chân S của Q4 (từ R14 sang R22);
02_han_them_tro.jpg

02_han_them_tro_thuc_te.jpg

CANBUS sẽ có tất cả 5 dây ra như sau: BAT+, GND, USBDP, USBDM, BACKOUT + ACCOUT;

2.Kết nối bộ mã hóa xung quang học:

- Nối dây màu sọc xanh lá cây + trắng của cụm vô lăng (Kênh A) -> vào chân Chân USBDP của CANBUS. Dây sọc xanh lá cây + trắng này phải cắt không được nối vào trong xe tránh xung điện từ xe ngược ra làm hỏng canbus

- Nối dây màu sọc xanh nước biển + trắng của cụm vô lăng (Kênh B) -> vào chân Chân USBDM của CANBUS. Dây sọc xanh nước biển + trắng này phải cắt không được nối vào trong xe tránh xung điện từ xe ngược ra làm hỏng canbus



3. Nối dây khiển vô lăng của CANBUS vào mạng

- Chập chân BACKOUT và ACCOUT của CANBUS thành 1 dây đưa ra ngoài và nối vào dây KEY1 của cụm nút bấm hoặc màn hình (Dây màu xanh lục)



4. Nối nguồn

- Dây BAT của CANBUS nối vào nguồn ACC là dây màu đỏ trên giắc của cụm vô lăng

- Gây GND của CANBUS nối vào dây màu xám tro của cụm vô lăng



5. Cách nối cụm vô lăng vào xe:

- Dây đỏ nối nguồn ACC 12V của xe

- Dây xám tro nối vào mát (GND) của xe

- Dây Xanh lục nối vào Key 1 của màn hình android (Điều khiển chức năng của màn hình)

- Dây màu nâu nối chập vào mát (chập vào dây màu xám tro)

- Dây màu đen nối vào Key2 của xe (điều khiển cụm ODO)

- Dây màu trắng nối vào dây đèn ILL, nút bấm sẽ sáng khi bật đèn xe vào buổi tối;

- Dây tím nối vào bộ phận điều khiển hành trình, adaptive cuise control, giữ làn...



6. Cách gán nút:

- Công tắc bít số 1 phải gạt xuống (ON) khi đang gán nút Volume +. gán xong gạt công tắc bít về OFF;

- Công tắc bít số 2 phải gạt xuống (ON) khi đang gán nút Volume -. gán xong gạt công tắc bít về OFF;

- Sau khi gán nút xong kiểm tra lại lần nữa để đảm bảo cả hai công tắc bít số 1 và số 2 lên ở vị trí OFF.

*/
 

Đính kèm

Top