Google maps - Phần mềm bản đồ và dẫn đường miễn phí tốt nhất

ngochoangimsat

Administrator
Google vừa nâng cấp tính năng mới cho ứng dụng bản đồ Maps của hãng trên nền tảng di động Android và iOS, đáng chú ý nhất trong đó là sự xuất hiện của tính năng dẫn đường chi tiết bằng giọng nói tiếng Việt.
Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên ứng dụng bản đồ Google Maps đã xuất hiện tại nhiều khu vực trên thế giới nhưng tại Việt Nam tính năng này chưa được cập nhật cho đến tận bây giờ.




Thay vì chỉ đường chi tiết như trước, Google Maps được trang bị thêm tính năng chỉ đường bằng giọng nói tiếng Việt
Với tính năng mới này, khi người dùng tiến hành tìm kiếm một địa điểm trên bản đồ, sau đó sử dụng chức năng chỉ đường chi tiết, lập tức ứng dụng Google Maps sẽ đọc rõ chi tiết của đoạn đường được chỉ rõ trên bản đồ để người dùng có thể đi theo, thay vì phải nhìn trực tiếp lên bản đồ để đọc hướng dẫn.

Đặc biệt, giọng đọc điều hướng này còn đọc chi tiết các đặc điểm nhận dạng trên đường để người dùng có thể di chuyển thuận tiện hơn, chẳng hạn đến địa chỉ “A” thì rẽ trái, hoặc đến nhà hàng có tên “B” nào đó sẽ rẽ phải... giúp người dùng không đi quá các địa điểm mà mình cần chuyển hướng. Giọng đọc này cũng đưa ra thông báo trong trường hợp tín hiệu GPS trên thiết bị yếu hoặc bị mất, khiến tính năng chỉ đường không còn hoạt động được.

Google Maps sử dụng giọng nữ miền Bắc để điều hướng trên ứng dụng của mình, với giọng đọc khá rõ ràng và rành mạch tên đường, các chi tiết trên đường...

Ngoài ra, Google cũng cập nhật thêm tính năng tìm kiếm các nhà hàng, cây xăng, địa điểm ăn uống... trên ứng dụng Google Maps tại Việt Nam, giúp tìm kiếm các địa điểm được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Trên thực tế, trước Google Maps đã có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chỉ đường bằng giọng nói tiếng Việt tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến ứng dụng bản đồ Here Maps của Nokia trước đây. Tuy nhiên, với lượng người dùng Google Maps rất phổ biến tại Việt Nam, tính năng chỉ đường bằng giọng nói tiếng Việt sẽ rất hữu ích và thuận tiện cho người dùng để có thể khám phá những địa điểm mới mà mình lần đầu tiên đặt chân đến.

Người dùng có thể nâng cấp ứng dụng Google Maps trên thiết bị di động của mình để tận hưởng tính năng mới, hoặc có thể download ứng dụng Google Maps phiên bản mới nhất dành cho Android tại đây.

Hướng dẫn cài đặt trên đầu dvd android:

+ Liên kết tải bộ cài: https://play.google.com/store/apps/details?id=com....

+ Hướng dẫn các bước cài đặt:

- Bước 1: Kết nối internet cho đầu carpad III (sử dụng wifi, 3g, bộ chuyển phát từ 3G->Wifi hoặc chia sẻ internet từ điện thoại).

- Bước 2: Từ màn hình DVD truy cập vào Google Play (chợ ứng dụng của android)


- Bước 2: từ hộp tìm kiếm gõ vào chữ Maps, từ kết quả tìm kiếm chọn phần mềm có tên "Bản đồ" và cài đặt nó. Sau khi cài đặt có thể sử dụng ngay và không cần thiết lập thêm.

 
Các bác cho em hỏi có cái nào có chức năng báo hoặc hiển thị giới hạn tốc độ không ạ???
 
Top